Phòng Kinh Doanh hay còn gọi là bộ phận tham mưu của doanh nghiệp. Cùng vs các bộ phận phòng ban khác như: HCKT, Marketing, Kho Vận,…phòng kinh doanh cũng được coi là một bộ phận chính yếu không thể thiếu của công ty. Đóng vai trò quan trọng trong phần thúc đẩy sản phẩm, phân phối hàng hóa và dịch vụ đặc biệt là thúc đẩy doanh thu cho công ty.
Mục tiêu của những nhân sự làm việc trong phòng kinh doanh là bán được càng nhiều sản phẩm càng tốt. Tại đây, mỗi thành viên đều có thể tự làm việc độc lập và có quyền tự quyết cho cách làm việc của mình.
Nói một cách dễ hiểu hơn: mỗi nhân sự trong phòng kinh doanh sẽ phải có trách nhiệm hoàn toàn cho tất cả các bước bán hàng của mình, nhân viên Sales có nhiệm vụ tiếp xúc trực tiếp với khách, tư vấn giúp khách hàng lựa chọn được những sản phẩm – dịch vụ phù hợp. Giải đáp các thắc mắc về sản phẩm dịch vụ, thuyết phục khách mua hàng giúp tăng doanh thu cho công ty.
Bởi vậy, nhân viên phòng Kinh doanh thường sẽ phải đối diện với nhiều áp lực cao. Tuy nhiên song song với những khó khăn đó, trở thành nhân sự phòng Kinh doanh cũng sẽ đem đến những cơ hội mà các ngành nghề khác khó có được. Do đặc thù công việc nên đặc trưng của nhân sự ở bộ phận này là sự hoạt ngôn, khéo léo linh hoạt trong giao tiếp cũng như xử lý tình huống.
Bước vào nghề sales như là bước vào một cuộc chơi lớn. Cuộc chơi với nhiều thách thức nhưng cũng nhiều thú vị. Chính lý do này đã cuốn hút rất nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ ưa thử thách và khám phá. Khi lao vào cuộc chơi chính là lúc bạn khám phá bản thân mình. “Chơi những cuộc chơi lớn để nhận những phần thưởng lớn”.